THIẾT KẾ THỜI TRANG - XU THẾ CHO BẠN TRẺ ĐAM MÊ SÁNG TẠO

Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật và đã từng thổn thức với ý nghĩ tạo ra những bộ trang phục phong cách thời thượng, ngành thiết kế thời trang chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Có thể nói, thiết kế thời trang là một trong những nghề sáng tạo được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Vậy thiết kế thời trang là gì? Học ngành này cần những tố chất, kỹ năng gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? Cùng Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh khám phá tất tần tật về thiết kế thời trang nhé!

1. Thiết kế thời trang là gì?

Thiết kế thời trang là ngành học đào tạo học viên các kỹ năng cần thiết để tạo ra những sản phẩm thời trang như quần áo, phụ kiện, trang sức giúp làm đẹp cho con người. Thiết kế thời trang được chia thành hai hướng riêng biệt, đó là hướng trình diễn nghệ thuật và hướng ứng dụng thực tế.

Khi theo học ngành thiết kế thời trang, bạn không chỉ học cách tạo ra những trang phục mặc thường ngày như áo quần mà còn được đào tạo về cách làm trang sức, giày dép, đồ hóa trang phim ảnh…

2. Học thiết kế thời trang cần những gì

Bạn đã hiểu về ngành thiết kế thời trang là gì, vậy bạn có mong muốn trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp không? Để theo đuổi ngành thiết kế thời trang, chỉ có yêu thích thôi là chưa đủ. Trước khi quyết định nên theo đuổi ngành học này, bạn cần:

Sáng tạo và thiên hướng nghệ thuật: Thời trang thay đổi liên tục để phục vụ thị hiếu thẩm mỹ ngày càng cao của xã hội. Để phát triển trong ngành đòi hỏi bạn phải sáng tạo không ngừng để cạnh tranh với những nhà thiết kế tài năng khác.

Nghiêm túc với nghề: Không riêng gì thiết kế thời trang, khi học bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng phải yêu thích và đam mê công việc của mình mới có thể thành công.

Học hỏi và tiếp thu những điều mới mẻ: Tìm tòi những vẻ đẹp mới lạ là cách để bạn theo đuổi nghề thiết kế thời trang. Bằng cách không ngừng học hỏi, cập nhật xu hướng thời trang thế giới, bạn sẽ tạo ra những sản phẩm “để đời” và nâng cao uy tín trong nghề.

Giao tiếp tốt: Đây là tố chất cần có của người làm trong nghề thiết kế thời trang. Nếu bạn là người năng động, thích giao lưu và giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng tạo dựng mối quan hệ trong ngành. Đồng thời, điều này cũng giúp bạn làm việc dễ dàng hơn với nhiều người trong “quy trình làm việc” ngành thời trang, chẳng hạn như người mẫu, stylist, makeup, xưởng may…

3. Học thiết kế thời trang ra trường làm gì? Tương lai ngành thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang đang là ngành “hot” đầy triển vọng trên thế giới và cả Việt Nam. Bởi hiện nay, lĩnh vực may mặc và thời trang đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Những thương hiệu thời trang nổi tiếng ra đời với hàng nghìn xưởng gia công thu hút các nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài. Chính vì vậy, cơ hội cho những sinh viên học thiết kế thời trang vô cùng rộng mở.

Với những kiến thức và kỹ năng được trau dồi tại trường, bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc trong lĩnh vực thiết kế thời trang với mức lương hấp dẫn. Với những bạn vừa ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ dao động từ 7-8 triệu mỗi tháng. Khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm, mức lương sẽ nâng cao hơn. Thậm chí nếu bạn tự xây dựng cho mình thương hiệu thời trang thì chắc chắn mức thu nhập sẽ vô cùng lớn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích, giúp bạn hiểu rõ ngành thiết kế thời trang là gì, cần những tố chất nào, tương lai nghề nghiệp ra sao. Nếu bạn có năng khiếu thẩm mỹ về thời trang và thật sự yêu thích ngành học đầy sáng tạo này, đừng ngần ngại lựa chọn cho mình ngôi trường yêu thích để phát triển trong tương lai.

Hãy đến với chúng tôi, trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh để có thể thỏa đam mê sáng tạo và phát triển tương lai cho bản thân mình nhé

 

tuyensinh Lúc: 8:26:05 15/03/2024 87