LỄ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG BA VÀ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022 - 2023

Tham dự buổi Lễ, có sự hiện diện của:

* Về phía khách mời có:

  1. Ông Vũ Kim Mạnh - Phó Trưởng phòng nghiệp vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hồ Chí Minh;
  2. Ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh;
  3. Ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng - Phó Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh;
  4. Ông Nguyễn Kim Luyện - Chuyên viên, Phòng GDTX - CN&ĐH, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh;
  5. Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Chuyên viên Phòng Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh;
  6. Ông Lâm Văn Quản - Chủ tịch Hội GDNN Thành phố Hồ Chí Minh;
  7. Ông Trần Quốc Xuân - Phó Chủ tịch thường trực UBND Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh;
  8. Bà Trần Thị Thái Thu - Phó Chủ tịch UBND phường Bình Thuận, Quận 7;
  9. Ông Nguyên Đức Trung - Nguyên Bí thư chi bộ, Nguyên Hiệu trưởng nhà trường;
  10. Ông Võ Thanh Liêm - Nguyên Phó Bí thư chi bộ, Nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường;
  11. Đại diện các trường trung cấp, cao đẳng, doanh nghiệp và các đơn vị liên kết.

* Về phía Nhà trường có:

  1. Ông Huỳnh Tấn Mẫn - Ủy viên BCH Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.
  2. Ông Bùi Hồng Phong - Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng.
  3. Ông Trần Quốc Hải - Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng.

Và tập thể CB-GV-NV-HS của Nhà trường.

Huân chương Lao động hạng ba là Huân chương cao quý của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng cho tập thể liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có quá trình cống hiến lâu dài, có nhiều sáng tạo trong lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có nhiều sáng kiến được ứng dụng mang lại hiệu quả, có phạm vi ảnh hưởng và nêu gương trong toàn thành phố.

Huân chương được trao tặng cho tập thể trường ngày hôm nay là từ những thành tích, sự nỗ lực phấn đấu liên tục, bền bỉ, những cống hiến thầm lặng của từng cá nhân, tập thể trường, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến to lớn của tập thể trường cho ngành Giáo dục trong thời gian qua với nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc nói chung và của ngành Giáo dục nói riêng. Đây không những là niềm vinh dự, tự hào của riêng tập thể nhà trường mà còn là nguồn động viên, khích lệ đối với cán bộ, công chức, người lao động ngành Giáo dục, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Giáo dục thành phố.

Tập thể nhà trường đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước do Ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao tặng

Tại buổi Lễ, ông Huỳnh Tấn Mẫn – Ủy viên BCH Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường có vài lời phát biểu:

Năm học 2021 - 2022 đã qua đi. Đây là năm học đã để lại kí ức không thể nào quên, năm học mà cả thế giới phải đối mặt với những khó khăn bởi đại dịch Covid-19, đã có không ít thăng trầm, khó khăn khi chúng ta phải dành phần lớn thời gian dạy và học trực tuyến, nhưng với sự chỉ đạo của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thầy và Trò nhà trường đã vượt qua khó khăn thách thức để thích ứng linh hoạt, hiệu quả và tiếp tục gặt hái nhiều thành công lớn, nhiều kết quả tốt đẹp.

Nhà trường đã đạt được những thành tích trong năm học 2021 - 2022 như sau:

  • Đối với CB-GV-NV:

             + Có 15 CB-GV-NV đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 11 CB-GV-NV được đề nghị tặng Bằng khen của UBND Thành phố; 06 CB-GV được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ;  

         + Có 10 giáo viên được công nhận là Giáo viên dạy giỏi cấp Trường, trong đó có 04 giáo viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích.

  • Đối với học sinh:

         + Có 01 học sinh đạt giải Nhất, 03 học sinh đạt giải Nhì, 02 học sinh đạt giải Khuyến khích và 06 học sinh được công nhận là học sinh giỏi nghề cấp TP.

        + Có 119 học sinh được công nhận là học sinh giỏi cấp trường và 56 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba.

        + 100% học sinh tốt nghiệp ra trường có việc làm, có nhiều em được giao nhiệm vụ chủ chốt của doanh nghiệp, càng tạo nên thương hiệu và uy tín của nhà trường.

  • Chi bộ: Đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
  • Chính quyền: Đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”.
  • Công đoàn: Đạt danh hiệu “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 Đoàn Thanh niên: Đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được Ban Thường vụ Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2021 - 2022

Với Chủ đề năm học của ngành GD - ĐT thành phố là: “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Do đó, nhà trường xác định nhiệm vụ trọng tâm của năm học là:

  • Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, các cuộc vận động của ngành; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và các kỹ năng mềm cho học sinh.
  • Thực hiện chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
  • Tăng cường công tác tuyển sinh, đảm bảo đủ chỉ tiêu các loại hình đào tạo, bồi dưỡng được giao. Tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác, liên kết trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng để sử dụng tối ưu nguồn lực của nhà trường.
  • Triển khai thực hiện hệ thống chỉ tiêu để đạt tiêu chí nghề trọng điểm cấp độ quốc tế.
  • Tăng cường công tác đảm bảo chất lượng đào tạo, nâng cao số chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế.
  • Chú trọng chuyển đổi số, phát triển hạ tầng phục vụ nghiên cứu và đào tạo.
  • Tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng mục tiêu phát triển của thành phố.
  • Chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đảm bảo các chế độ chính sách cho CB-GV-NV và học sinh.

Ông Huỳnh Tấn Mẫn, Ủy viên BCH Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

 

Cũng tại buổi Lễ, nhà trường tổ chức khen thưởng cho học sinh có điểm trúng tuyển cao bậc trung cấp Khóa 22.

Ông Nguyễn Mỹ Phi Phụng - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thành phố trao thưởng cho học sinh có điểm trúng tuyển cao bậc Trung cấp Khóa 22

  

Một vài hình ảnh của buổi Lễ

Đại biểu, khách mời, CB-GV-NV và học sinh tham dự Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng ba và Khai giảng năm học 2022-2023

         

Học sinh mới tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023

Lãnh đạo, đại biểu, khách mời chụp hình lưu niệm cũng lãnh đạo nhà trường


 

admin Lúc: 8:55:28 16/10/2022 983