BÀI TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 2 NĂM 2023

Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/02/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

 “Ngày hội đọc sách” sẽ góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen của học sinh, rèn luyện cho các em kỹ năng lựa chọn những cuốn sách có nội dung hay, có giá trị giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các em tìm hiểu về những tấm gương người tốt, việc tốt, các sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên, khoa học, và nhiều hơn nữa. Sách là nguồn tài nguyên tri thức vô tận giúp chung ta tiếp cận được nhiều kiến thức, nền văn hóa và lịch sử trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này sẽ giúp các em hiểu thêm về việc đọc sách, biết trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Không những vậy, việc đọc sách cũng là một biện pháp tuyên truyền, giáo dục cho trẻ em về các vấn đề, tệ nạn xã hội. Việc đọc sách sẽ giúp các em hiểu rõ được các vấn đề không tốt  trong xã hội ảnh hưởng, mang lại những tiêu cực gì cho bản thân mình. Đặc biệt, đọc sách trong những giờ giải lao sẽ giúp các em  thoát khỏi được những căng thẳng sau mỗi giờ học và giúp các bạn tránh xa những trò chơi nguy hiểm.

Đọc sách sẽ giúp chúng ta có vốn từ vựng và kỹ năng viết tốt. Chúng ta sẽ dần dần hiểu mọi thứ tốt hơn, và cuối cùng chúng ta sẽ có thể nói dễ dàng hơn và diễn đạt ý tưởng của mình một cách rõ ràng. Đọc sách là cách tiếp thu kiến ​​thức từ nhiều nguồn khác nhau, giúp chúng ta sống tốt và truyền lại những giá trị quan trọng cho thế hệ mai sau.

Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, đã cống hiến cuộc đời mình để giúp đất nước của mình phát triển và lớn mạnh. Bác cũng là một tấm gương tuyệt vời cho những người khác noi theo, và đặc biệt là trong việc học và đọc sách. Bác Hồ đã tìm nhiều cách để giúp nước, giúp dân, trong đó có việc làm bác sĩ. Nhờ sách báo, đã có thể tìm hiểu những vấn đề quan trọng và tìm ra giải pháp cứu nước, cứu dân để đất nước ta được độc lập, hòa bình như ngày hôm nay. Câu chuyện về Bác Hồ là một tấm gương tuyệt vời về sức mạnh của việc đọc và học sách cho thế hệ trẻ hiện nay.

Để góp phần chung tay vào việc hưởng ứng ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 năm 2023, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đã tổ chức các hoạt động trong ngày 21/4/2023 nhằm tạo hứng thú và sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đối với ngày Sách; đồng thời xây dựng phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong nhà trường:

1. Trưng bày, triển lãm sách:

2. Quyên góp sách:

3. Hội thi trực tuyến kể chuyện về Bác Hồ:

admin Lúc: 14:35:52 05/05/2023 487